Giỏ hàng

Những điều bạn cần biết khi mua máy lọc nước RO. 10 câu hỏi về hệ thống RO

Việc đun sôi nước máy không thể làm biến mất hoàn toàn mùi hoặc vị khó chịu của nước máy trong nhà?

Bạn không muốn tiếp tục mua nước đóng chai và bạn có thể quên mất khi nào bình nước đó sẽ hết để kịp thời mua bình mới?

Máy lọc nước RO gia đình sẽ là một giải pháp tuyệt vời khi bạn có thể uống nước tinh khiết ngay tại vòi. Tuy nhiên, khái niệm về máy lọc nước RO vẫn còn xa lạ với bạn? Dưới đây là 10 câu hỏi thường gặp và câu trả lời về máy lọc nước RO gia đình giúp bạn hiểu rằng máy lọc nước RO là giải pháp tối ưu nhất cho gia đình bạn. 

1. Hệ thống thẩm thấu ngược là gì và nó hoạt động như thế nào?

Thẩm thấu ngược hay còn gọi là máy lọc RO là một quá trình lọc bỏ các tạp chất bằng cách ép nước nguồn qua màng bán thấm (hay còn gọi là màng RO), tạo ra nước uống tinh khiết. Hệ thống thẩm thấu ngược trải qua một loạt các cấp lọc trước khi ra vòi cấp để sử dụng bao gồm các cấp lọc trước và sau khi nước được ép qua màng bán thấm.

Tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của thẩm thấu ngược và nhận đầy đủ chi tiết về các máy lọc nước RO thế hệ mới của 

2. Máy lọc nước RO loại bỏ những tạp chất gì?

Màng bán thấm trong máy lọc nước RO cho phép các phân tử nước di chuyển qua lỗ nhỏ có kích thước chỉ 0,00001 micron, nhưng nó đẩy lùi các phân tử khác, bao gồm Natri mà thiết bị làm mềm tại nhà của bạn có thể thêm vào để loại bỏ canxi và magiê thông qua trao đổi ion. Màng bán thấm có thể lọc ra các chất gây ô nhiễm có hại bao gồm: Chì, Thạch Tín, Đồng, Nitrat và Nitrit, Chromium, Florua, Radium, Bari, Tổng chất rắn hòa tan (TDS) và nhiều chất ô nhiễm khác...

Trong quá trình xử lý nước sinh hoạt, các nhà máy nước thành phố thường sử dụng clo để khử trùng, điều này khiến cho nước máy của bạn có mùi vị giống như ở bể bơi. Khi sử dụng máy lọc nước RO, lõi lọc carbon sẽ loại bỏ clo trong nước máy.

3. Sự khác biệt giữa máy lọc nước RO và các loại lọc khác

Một số cách thông thường để cải thiện nước uống như sử dụng lọc carbon hoặc chưng cất nước. 

Tuy nhiên, lọc carbon cơ bản chỉ có thể cải thiện mùi và vị của nước nhưng cơ bản nó không thể loại bỏ được các tạp chất trong nước như chì và nitrat. 

Chưng cất là một hình thức xử lý nước khác mà bạn có thể cân nhắc. Bằng cách đun nước thô đến khi biến thành hơi nước, hơi nước được ngưng tụ sử dụng để uống, những tạp chất khác sẽ nằm lại  trong nồi hơi. Mặc dù vậy, việc chưng cất này không thể loại bỏ được clo và những hóa chất hữu cơ dễ bay hơi. Hơn nữa, giá thành của một hệ thống chưng cất nước gia đình có xu hướng cao hơn máy lọc nước RO hiện nay.

4. Nước qua hệ thống RO có mùi vị như thế nào?

Nước ở dạng tinh khiết nhất không có mùi hoặc vị. Trong hệ thống lọc RO, nước sau khi loại bỏ hết các tạp chất qua màng bán thấm, cấp lọc cuối cùng của hệ thống RO là lõi lọc than hoạt tính, có chức năng điều chỉnh vị, tạo vị ngọt tự nhiên, sảng khoái trước khi đưa tới vòi cấp nước. Nếu bạn đã chán ngấy mùi vị nước máy đun sôi trong nhà, chắc chắn bạn sẽ thích nước RO.

Nhiều gia đình nhận thấy họ uống nhiều nước hơn sau khi lắp máy RO. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lợi ích của nước uống từ máy lọc RO

5. Có nên nấu ăn bằng nước RO?

Nước RO là lý tưởng nhất để nấu ăn vì các tạp chất đã được loại bỏ. Nước cứng và clo có thể ảnh hưởng tiêu cực tới kết cấu, hương vị và hình thức của một số loại thực phẩm. Các khoáng chất hòa tan cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian chín của thực phẩm. 

Nước RO đặc biệt tốt đối với những thực phẩm cần nấu trong nước như gạo, bún, miến phở... Trà và cà phê cũng sẽ ngon hơn nhiều khi được pha với nước tinh khiết từ máy RO.

6. Có nên tưới cây bằng nước RO?

Nước RO không phải là lựa chọn tốt nhất để tưới một số cây trồng trong nhà. Thông thường, thực vật hấp thụ các khoáng chất hòa tan và các chất dinh dưỡng khác trong nước ngầm. Mặt khác, một số cây ưa axit có thể hấp thụ tốt nước RO nhờ độ pH của nó.

Bởi vì nước RO là nước tinh khiết gần như chỉ bao gồm H2O không pha loãng. Một số người làm vườn chuyên nghiệp sử dụng nước RO và chỉ bổ sung thêm các chất dinh dưỡng phù hợp với loại cây mà họ đang trồng. 

7. Nước RO có thể sử dụng cho vật nuôi?

Nước RO hoàn toàn tốt để cho chó và mèo uống. 

Nhiều người sử dụng nước RO cho để nuôi cá vì họ có thể dễ dàng điều chỉnh hoặc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cá của họ.

8. Máy lọc nước RO có thể lắp đặt ở vị trí nào?

Hầu hết các chủ nhà thường lắp đặt máy lọc nước RO ngay dưới bồn rửa nhà bếp. Nếu bạn không muốn lắp máy RO dưới gầm bồn rửa bát, có rất nhiều vị trí khác mà bạn có thể lựa chọn: gầm cầu thang,  phòng tiện ích, nhà tắm hoặc nhà để xe...

Máy lọc nước RO sẽ có vòi cấp riêng đi kèm với nó, vì vậy, bạn cần 1 lỗ nhỏ trên mặt bàn hoặc bồn rửa để lắp đặt vòi cấp này. Hiện nay, nhiều loại bồn rửa thiết kế sẵn một lỗ nhỏ dành cho vòi cấp của máy lọc RO.

9. Tôi có thể tự lắp đặt máy RO?

Bạn có thể mua máy lọc nước và tự lắp đặt tại nhà. Những chiếc máy lọc nước thế hệ mới của  có kích thước rất nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn vẫn nên nhờ một chuyên gia xử lý nước dân dụng, vì ngoài việc lắp đặt máy lọc RO sao cho đúng vị trí, vẫn còn nhiều yếu tố cần xem xét như: áp suất nước, nhiệt độ nhà bạn, khoảng cách từ bể chứa đến vòi và chất lượng nguồn nước tổng thể... Những thông tin này cũng rất cần thiết để bảo trì máy lọc RO cho gia đình bạn. 

Khi bạn mua sản phẩm của , bạn sẽ được hưởng quyền lợi vận chuyển và lắp đặt miễn phí trên địa bàn Hà Nội. Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho gia đình bạn.

10. Máy lọc nước RO có thể lọc được bao nhiêu nước tinh khiết một ngày?

Các thông số của nhà sản xuất sẽ cho bạn biết máy lọc nước RO của bạn sản xuất khoảng bao nhiêu gallon trong một ngày. Tuy nhiên, con số này có thể bị thay đổi tùy thuộc vào  các yếu tố bên trong ngôi nhà của bạn:

  • Áp suất nước: Áp suất nguồn nước cao hơn tạo ra nhiều nước hơn
  • Nhiệt độ nước: Nhiệt độ cao hơn tạo ra nhiều nước hơn
  • Tổng chất rắn hòa tan (TDS) trong nước máy nhà bạn: những chất này có thể làm tắc nghẽn màng lọc hoặc bộ lọc của bạn và làm chậm quá trình sản xuất của máy lọc RO.

Áp lực lý tưởng cho máy lọc nước RO là trong khoảng 40-60 PSI và nhiệt độ nước nguồn trong khoảng 15 đến 30 độ C.

Các máy lọc nước thế hệ mới của  có công suất 500 GDP/ ngày với tốc độ 1.2 lít/ phút đáp ứng đủ nhu cầu nước cho một hộ gia đình.

 

0909006855
Facebook Youtube Google+ Top