Giỏ hàng

21 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang khát

Nước tinh khiết đóng vai trò rất quan trọng đối với các chức năng cơ thể của chúng ta, nên việc thiếu nước có thể gây ra vô số vấn đề. Dưới đây là một số dấu hiệu mất nước phổ biến nhất báo hiệu rằng bạn cần uống nhiều nước hơn

1. Khát liên tục

Đầu tiên, tình trạng mất nước được thể hiện rõ nhất khi bạn cảm thấy khát. Bạn thậm chí có thể cảm thấy khát quá mức và cảm giác này dường như không thể biến mất chỉ bằng một ngụm nước đơn giản. Cơ thể của bạn đang cố gắng thông báo với bạn rằng nó đã bị thiếu một lượng nước từ lúc nào đó, và bạn nên làm dịu cơn khát này càng sớm càng tốt.

2. Hơi thở hôi dai dẳng

Bằng cách được cung cấp đủ nước, bạn sẽ giúp tuyến nước bọt sản xuất nhiều nước bọt hơn, từ đó giúp rửa sạch vi khuẩn trong miệng. Khi bạn bị mất nước, việc sản xuất nước bọt bị hạn chế, giúp vi khuẩn phát triển trong nướu và kẽ răng. Điều này có thể dẫn đến hôi miệng mãn tính.

3. Đi tiểu ít / nước tiểu sẫm màu

Thận của bạn cần nước để hoạt động tốt và đào thải độc tố trong cơ thể con người. Nếu không cung cấp đủ nước, thận của bạn sẽ giữ nước nhiều hơn, dẫn đến giảm tiểu tiện. Không những vậy, nước tiểu sẽ chứa một lượng độc tố đậm đặc khiến nó có màu sẫm hơn và tiết ra mùi hôi nồng hơn.

4. Cơn thèm đường

Nếu không cung cấp đủ nước, cơ thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sản xuất năng lượng từ các kho dự trữ glucose. Kết quả là, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đói cồn cào và bắt đầu thèm thức ăn có đường như sô cô la, bánh quy, kẹo, v.v. Nếu bạn cảm thấy đói ngay cả sau khi ăn, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất nước.

5. Tăng Cân

Nếu uống ít nước khiến bạn đói hơn, thì nó cũng có thể dẫn đến tăng cân. Hơn nữa, mất nước làm giảm tỷ lệ trao đổi chất của bạn, cũng là yếu tố dẫn đến tăng cân.

6. Sức khỏe làn da kém

Nếu bạn bị thiếu nước, các tế bào da của bạn cũng sẽ không có đủ nước. Điều này có nghĩa là da của bạn sẽ bắt đầu khô, kém đàn hồi, bong tróc và thậm chí có thể dẫn đến nếp nhăn và da chảy xệ nhẹ. Ngoài ra, vì nước giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn, thiếu nước đồng nghĩa với việc tích tụ độc tố có thể dẫn đến mụn trứng cá và mụn nhọt.

7. Vấn đề tiêu hóa và táo bón

Nước thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh và thức ăn di chuyển trơn tru qua đường tiêu hóa của bạn. Nó cũng giữ cho phân của bạn mềm, giúp bạn dễ dàng đi ngoài. Mất nước sẽ dẫn đến phân cứng hơn và làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này sẽ dẫn đến táo bón thường xuyên cũng như đầy hơi.

8. Khô miệng và môi nứt nẻ

Tất cả chúng ta đều biết cảm giác khủng khiếp khi bên trong miệng trở nên dính và khô. Đó là kết quả của việc mất nước hoặc uống nước không đúng cách. Đối với đôi môi khô dễ bị nứt nẻ cũng vậy. Đây thường là những dấu hiệu ban đầu của tình trạng mất nước, có thể giải quyết bằng cách tăng lượng nước uống hàng ngày.

9. Khô mắt

Nếu không có nước, các ống dẫn nước mắt của bạn sẽ bắt đầu khô và không thể làm ẩm mắt của bạn. Kết quả là mắt bạn sẽ bị kích ứng và đỏ ngầu. Khô mắt không phải là một cảm giác dễ chịu và có thể dễ dàng tránh được nếu bạn thường xuyên uống đủ lượng nước khuyến nghị.

10. Chuột rút cơ bắp

Đổ mồ hôi quá nhiều có thể dẫn đến mất nước. Và nếu cơ thể bạn không có đủ nước để tiết thêm mồ hôi, thì có thể dẫn đến đau nhức cơ. Như bạn đã biết, cơ thể đổ mồ hôi để tự làm mát. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong một môi trường nóng và bị mất nước, thì nhiệt đó sẽ tác động đến cơ của bạn, dẫn đến chuột rút cơ nghiêm trọng.

11. Đau cơ và đau khớp

Bạn có biết rằng các cơ bắp của chúng ta được tạo thành từ 80% là nước? Do đó, nếu không có nước, các sợi sụn trở nên yếu và khiến xương nghiến vào nhau, dẫn đến các cơ và khớp bị đau nhức.

12. Cao huyết áp và Cholesterol

Khi bạn bị mất nước, nồng độ nước trong máu giảm làm cho nó trở nên đặc hơn. Điều này làm cho tim khó bơm và lưu thông máu, dẫn đến tăng huyết áp. Không chỉ vậy, cơ thể bắt đầu sản xuất nhiều cholesterol hơn để giữ ẩm cho màng tế bào, điều này làm tăng mức cholesterol của bạn.

13. Buồn nôn và Chóng mặt

Nói chung, mất nước nhẹ sẽ dẫn đến tăng huyết áp. Nhưng đôi khi, khi bạn bị mất nước nghiêm trọng, lượng máu của bạn sẽ giảm xuống, có thể gây tụt huyết áp đáng kể. Bây giờ, khi huyết áp của bạn giảm xuống, các cơ quan của bạn, đặc biệt là não của bạn, sẽ không nhận đủ oxy, điều này có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, choáng váng và đôi khi thậm chí buồn nôn.

14. Mệt mỏi dai dẳng

Nước là một thành phần quan trọng để duy trì các chức năng hàng ngày của cơ thể. Nếu không có nó, cơ thể bạn sẽ cố gắng bảo toàn năng lượng, do đó khiến bạn ít năng lượng hơn và buồn ngủ. Vì vậy, lần tới khi bạn cảm thấy mệt mỏi, ngay cả sau một đêm ngon giấc, hãy thử uống một cốc nước để nạp năng lượng cho cơ thể của bạn.

15. Đau đầu

Đau đầu do mất nước thường gặp hơn ở các vận động viên. Hoạt động mạnh dẫn đến đổ mồ hôi nhiều gây mất nước. Như đã thảo luận trước đó, điều này làm cho máu của bạn đặc hơn, do đó, gây khó khăn cho việc vận chuyển nhiều oxy. Điều này có nghĩa là não của bạn sẽ không nhận đủ oxy và có thể dẫn đến đau đầu

16. Mức năng lượng thấp

Khi lượng nước trong cơ thể bạn bắt đầu giảm xuống dưới ngưỡng cần thiết, nó sẽ bắt đầu đối mặt với các vấn đề trong việc duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường, dẫn đến giảm tỷ lệ trao đổi chất, cơ bắp của bạn sẽ có xu hướng cảm thấy đau và nhức hơn, v.v.. Và tất cả những điều này cùng với nhau sẽ làm giảm mức năng lượng của bạn.

17. Khả năng tập trung thấp

Khi bạn bị mất nước, máu sẽ khó vận chuyển các chất dinh dưỡng quan trọng và oxy đến não để duy trì chức năng tối ưu. Kết quả là bạn sẽ khó tập trung và tinh thần tỉnh táo giảm sút.

18. Tâm trạng thất thường

Như bạn có thể thấy, mất nước dẫn đến nhiều cảm giác khó chịu, có thể tổng hợp thành cảm giác cáu kỉnh nói chung. Trên thực tế, đã có một nghiên cứu chỉ ra rằng việc hydrat hóa không đúng cách sẽ dẫn đến tâm trạng thất thường và cảm giác khó chịu.

19. Mùi cơ thể

Khi bạn đổ mồ hôi, vi khuẩn trên da bắt đầu phá vỡ các phân tử mồ hôi, dẫn đến mùi cơ thể. Lúc này, nếu bạn uống ít nước hơn, thì cơ thể bạn sẽ cần thải nhiều chất độc hơn qua đường mồ hôi. Khi đó, vi khuẩn sẽ tương tác với các chất độc, dẫn đến mùi khó chịu.

20. Bệnh tật thường xuyên

Như đã nói trước đó, nước rất quan trọng để thải độc tố khỏi cơ thể của bạn. Do đó, tình trạng mất nước mãn tính sẽ dẫn đến tích tụ độc tố trong cơ thể bạn. Điều này sẽ khiến hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động quá tải, cho phép virus và vi khuẩn bên ngoài gây ra nhiều vấn đề hơn và khiến bạn thường xuyên bị ốm.

21. Lão hóa sớm

Lượng nước mà cơ thể chúng ta có thể giữ lại giảm một cách tự nhiên khi chúng ta già đi. Điều này có nghĩa là khi chúng ta già đi, chúng ta nên tăng lượng nước uống hàng ngày. Nhưng đồng thời, do không được cung cấp đủ nước ngay bây giờ, bạn đang đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nó không chỉ khiến bạn già đi ở bên ngoài mà còn có thể bắt đầu gây hại cho bạn từ bên trong, những tác động mà bạn sẽ bắt đầu cảm thấy dần rõ rệt theo thời gian.

Bạn có biết rằng mất khoảng 3 ngày để một người chết vì mất nước? Không thể phủ nhận một thực tế rằng nước rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Và việc uống đủ nước có nhiều lợi ích và thậm chí có thể tăng năng suất.

Đảm bảo rằng bạn uống nước sạch đã được xử lý đúng cách và không bị ô nhiễm. Phương pháp hiệu quả và hiệu quả nhất sẽ là loại bỏ tất cả các chất gây ô nhiễm và mầm bệnh khỏi nước để bạn và gia đình của bạn có thể khỏe mạnh và đủ nước.

Hãy uống đủ nước tinh khiết để có một cơ thể khỏe mạnh.   cung cấp các loại máy lọc nước RO với chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước uống đóng chai.

 

0909006855
Facebook Youtube Google+ Top