Giỏ hàng

Két nước bồn cầu bị đen? Nguyên nhân và giải pháp

Nếu bạn đã từng mở nắp bồn cầu của mình và bắt gặp thứ trông giống như nước đen hoặc vết ố, có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên. Hoặc, có thể bạn đã nhận thấy vết ố đen hoặc sẫm màu bên trong máy rửa bát hoặc vòi hoa sen của mình. Trong mọi trường hợp, những vết bẩn này rất khó nhìn và thậm chí còn gây phiền toái hơn khi loại bỏ.

Rất có thể những vấn đề này là do một khoáng chất trong nguồn nước của bạn có tên là Mangan. 

Mangan có mặt trong nước ở dạng ion hòa tan (Mn2+). Nếu ở hàm lượng nhỏ dưới 0,1mg/lít thì mangan có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu hàm lượng mangan cao từ 1-5mg/lít sẽ gây ra không ít ảnh hưởng đến một số cơ quan nội tạng của cơ thể.

Sử dụng nguồn nước bị nhiễm Mangan trong thời gian dài, nhiễm độc mangan từ nước uống làm giảm khả năng ngôn ngữ, giảm trí nhớ, giảm khả năng vận động liên quan đến tay và chuyển động của mắt, nếu nhiễm độc mangan lâu ngày có thể dẫn đến triệu chứng thần kinh không bình thường như dáng đi và ngôn ngữ bất thường. Với khả năng không gây ung thư ở người nhưng Mangan vẫn có tác động xấu tới cơ thể con người chúng ta.

Mangan thường gây ra cặn ố bẩn trên các thiết bị, vì vậy, sử dụng nước hằng ngày để lau rửa, giặt giũ sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của đồ dùng. Đặc biệt, giặt quần áo bằng nước nhiễm Mn sẽ hình thành những vết ố bẩn màu nâu, đen trên quần áo do quá trình oxy hóa gây ra.

Mangan trong nước gặp clo sẽ tạo kết tủa cặn bám dioxit mangan và có thể gây tắc đường ống.

0909006855
Facebook Youtube Google+ Top